top of page

ครีเอเตอร์รีบอัปเดตด่วน! Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Broadcast Channels ฟีเจอร์นี้มีไว้ทำอะไรต้องดู



Instagram หรือแอปที่หลายคนคุ้นเคยดีในชื่อ “ไอจี” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสำหรับการแชร์รูปภาพและวิดีโอ ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะมีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 2 พันล้านคน อย่างที่ทราบกันดีว่าแต่ละแอ็กเคานต์​ก็จะมีจุดประสงค์ในการใช้งานตัวแอปต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ใช้เพื่อเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ ใช้เพื่ออัปเดตข่าวสาร หรืออาจจะใช้เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการ

.

และในปี 2023 นี้เอง Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Broadcast Channels เปิดให้ใช้งานสำหรับบัญชีธุรกิจและบัญชีครีเอเตอร์บน Instagram เท่านั้น ฟีเจอร์นี้สามารถสร้างช่องบรอดแคสต์เพื่อแชร์ข้อความ เช่น การประกาศ คอนเทนต์เบื้องหลัง และรายละเอียดของงานกิจกรรม ตลอดจนการร่วมงานกับครีเอเตอร์คนอื่น ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อให้ผู้ติดตามของครีเอเตอร์เหล่านั้นทราบได้ ผู้ติดตามที่เข้าร่วมช่องของครีเอเตอร์ เป็นการส่งข้อความบรอดแคสต์ให้กับผู้ติดตามเราทุกคนได้เพียงครั้งเดียว แบบการส่ง One-To-Many

.

ซึ่งแน่นอนว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะกลายเป็นทางเลือกใหม่ในการเพิ่มยอด Engagement และ Awareness สินค้าใหม่ ๆ ได้ และยังสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายให้เหล่าครีเอเตอร์ และ แบรนด์ในอนาคตอย่างแน่นอน

.

bottom of page