top of page

#ต้นไม้ประดับโต๊ะทำงาน 🌵



เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ฮิตเอาต้นไม้มาประดับตกแต่งห้อง หรือแม้แต่โต๊ะทำงานก็เถอะ เพราะเชื่อว่าต้นไม้เนี่ยจะเป็นตัวช่วยคลายความเครียดระหว่างทำงานได้ ก็แหงล่ะ สีเขียวมันเป็นสัญลักษณ์ของความสดชื่นจากธรรมชาติ แค่เราเห็นต้นไม้สีเขียวๆ เราก็รู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวาได้แล้ว

.

แต่ปัญหาก็คือเราจะเอาเวลาที่ไหนมาดูแลรดน้ำต้นไม้ล่ะ? งานก็ต้องทำ เอกสารก็ต้องอ่าน สุดจะวุ่นนนนน!! อะ ถ้างั้นเรามาดูกันว่าต้นไม้อะไรที่เราสามารถเอามาประดับโต๊ะทำงานได้แบบสบายๆ เลี้ยงง่าย แข็งแรง ไม่ต้องมานั่งกังวลว่ามันจะเฉาเมื่อไหร่




แคคตัส


ใครที่กำลังมองหาต้นไม้จิ๋วๆ ไว้ประดับโต๊ะทำงาน แอดก็ขอแนะนำแคคตัสเลยค่า แคคตัสถือเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับใครที่ปลูกต้นไม้ไม่เก่งแบบแอด เพราะต้นไม้ชนิดนี้เนี่ยจะเป็นต้นไม้ที่มีความแข็งแรงมากในระดับนึง เลี้ยงง่ายแถมโตไว ไม่จำเป็นต้องรดน้ำทุกวัน แต่ต้องให้มันได้โดนแดดบ้างนะ


ลิ้นมังกร


ลิ้นมังกรขึ้นชื่อว่าเป็นตัวช่วยในการดูดซับสารพิษ คนเลยนิยมเอามาตั้งบนโต๊ะทำงาน แถมยังมีความเชื่อที่ว่าลิ้นมังกรเป็นต้นไม้มงคลที่จะช่วยเรื่องปกป้องเราจากสิ่งชั่วร้าย แล้วแน่นอนว่าต้นไม้ชนิดนี้มีความแข็งแรงและทนทานม๊ากก สามารถเติบโตได้ทุกสภาพแวดล้อม แต่ก็อย่าปล่อยเค้าไว้กลางแดดหรือดินแห้งนานๆ นะ ถนอมน้องเค้านิสนุง .ขอบคุณรูปสวยๆ จาก https://graceandthorn.com/products/sansevieria


ต้นไม้สวรรค์หรือต้นใบเงิน


รู้เปล่าว่าต้นใบเงินเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี เรื่องเงินทอง หลายๆ คนเลยนิยมปลูกต้นนี้ไว้อาคารหรือโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย แถมต้นใบเงินเนี่ยมีความทนทานต่อความร้อนได้ดี แต่อย่าปล่อยให้ดินแห้งมากจนเกินไปนะ ควรรดน้ำให้มันบ้าง อย่างน้อยก็สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

.

ขอบคุณรูปสวยๆ จาก https://www.sanook.com/home/15009/



ติดตามข่าวสารหรือสอบถามข้อมูล

โทร. 092-484-1995

bottom of page