top of page

- ตาสว่างได้ ไม่ง้อ! คาเฟอีน -



วันนี้มหัศจรรย์ไอเดียจะมาบอกสิ่งที่กิน และดื่มแทนกาแฟเพื่อให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า #โดยไม่ต้องโด๊ปคาเฟอีน


สำหรับใครที่เวลาบ่ายแล้วมันจะง่วงเหงาหาวนอนรู้สึกเพลียๆ ไม่กระปรี้กระเปร่า หรือบางคนอยากจิบกาแฟ แต่เวลาจิบกาแฟแล้วเกิดอาการแพ้ อาการที่ว่าก็ได้แก่ ใจสั่น ปวดหัว หงุดหงิด กระวนกระวาย ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่แย่ บางรายแพ้ถึงขั้นอาเจียนได้ วันนี้เราเลยคัดสรรอาหาร และเครื่องดื่มที่หาง่าย ทานง่าย แถมช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ทดแทนกาแฟ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

.

1. Dark Chocolate

ตามการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์อังกฤษ ได้บอกว่าการบริโภคช็อกโกแลตในชีวิตจำวันไม่เพียงช่วยเพิ่มพลังงานของคุณให้มากขึ้นเท่ากาแฟ แต่ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบย่อยอาหาร ปรับปรุงการทำงานของสมอง และเสริมสร้างการเจริญเติบโต นอกจากนี้ช็อกโกแลตเองก็ยังมีปริมาณคาเฟอีนน้อยกว่า และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยในการกระตุ้น และการเตรียมพร้อมของจิตใจนอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย Theobromine ที่ช่วยเพิ่มระดับพลังงานอีกด้วย

.

2. น้ำส้มสายชู Apple Cider

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เป็นที่รู้จักกันดีว่าช่วยทำให้หายง่วงนอน เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรไบโอติกและวิตามินบี ที่ช่วยเพิ่มระดับพลังงาน ดังนั้นในครั้งต่อไปหากว่าคุณต้องการพลังงานที่ดี และไม่แรงเกินไปเพียงแค่จิบน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เพียงพอแล้ว นอกจากนี้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็เป็นที่รู้จักว่าช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และระบบย่อยอาหารของร่างกายได้ ก่อนทานควรเจือจางด้วยน้ำหนึ่งแก้วเพราะน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นกลิ่นฉุนมาก

.

3.น้ำแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีปริมาณน้ำตาลธรรมชาติ และวิตามินเพียงพอที่จะทำให้คนตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า คุณสามารถกินแอปเปิ้ลทั้งลูก หรือดื่มน้ำแอปเปิ้ลเพื่อต่อสู้กับความง่วงก็ได้ทั้งหมดเลยทีเดียว

.

4. ชาเขียว

ลดการพึ่งพาคาเฟอีน และเปลี่ยนเป็นดื่มชาเขียวแทน ซึ่งชาเขียวนั้นมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟหรือชาดำ คุณสามารถจิบชาเขียวตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องเติมน้ำตาล หรือนมเพื่อเพิ่มแคลอรี่ และที่สำคัญตัวคุณจะกลับไปกระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา โดยไม่รู้สึกซึมอีกด้วย

.

และนี่ก็เป็นอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดสี่ชนิดที่ช่วยให้คนตื่นตัวสดชื่นกระปรี่กระเปร่าได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งกาแฟสำหรับใครที่แพ้กาแฟต้องลองเลยค่ะ

ขอบคุณบทความดีๆ จาก today.line นะคะ




ติดตามข่าวสารหรือสอบถามข้อมูล

โทร. 092-484-1995

bottom of page