top of page

สูดเข้าไป! 5 “กลิ่น” บำบัดอาการ “เครียด”



คนทุกคนย่อมมีปัญหาที่ส่งผลต่อความเครียดของตัวเองทั้งนั้น มหัศจรรย์ไอเดียเคยได้ยินมาว่า "กลิ่นหอมจากธรรมชาติ" มีประสิทธิภาพช่วยลดอาการตึงเครียดได้ วันนี้มหัศจรรย์ไอเดียเลยนำกลิ่นหอมที่จะช่วยคลาย "ความเครียด" มาฝากกันจ้าาา

.

1. "วานิลลา" กลิ่นหอม หวาน ที่ใครหลายคนคุ้นชิน เพราะในขนมต่างๆ วานิลลามักเป็นที่นิยมที่คนจะนำมาแต่งเป็นกลิ่นให้หอม ชวนรับประทาน แต่รู้หรือไม่? วานิลลาสามารถช่วยบำบัดอารมณ์ และความอ่อนเพลียของร่างกาย สมอง และความเครียดได้ ช่วยทำให้ชีวิตกลับมารู้สึกสดใส สดชื่นได้เหมือนเดิม

.

2. "มะนาว" สิ่งที่ทุกบ้านต้องมีติดครัว ด้วยกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์มีความเปรี้ยวๆ หอมๆ จึงช่วยสร้างสมาธิให้สมองปลอดโปร่ง สำหรับใครที่เครียดกับงาน ต้องใช้ความคิด ความครีเอท มะนาวสามารถช่วยกระตุ้นพลังความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

.

3. "โหระพา" ผักพื้นบ้านที่ใช้ปรุงอาหาร หลายคนคงคิดแค่ว่า โหระพาก็เอาไปทำอาหารอย่างเดียวสิ! แต่ไม่จ่ะ โหระพาสามารถช่วยต่อสู้กับความเครียด ความเหนื่อยล้าของสมอง อาการแบตหมดไม่มีแรง รู้หรือไม่? หากได้สูดกลิ่นโหระพาเป็นประจำจะดีต่อสมาธิ แถมยังเพิ่มความกระตือรือร้น ให้อยากมาทำงานมากขึ้น

.

4. "ลาเวนเดอร์" มีสรรพคุณช่วยให้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ เมื่อร่างกายและจิตใจผ่อนคลาย นั่นหมายถึง ‘ความเครียด’ ที่มีก็ได้ลดน้อยลงไปด้วย อีกทั้งลาเวนเดอร์ยังช่วยทำให้การนอนหลับพักผ่อนเป็นไปได้อย่างเต็มที่ หลับลึก ดังนั้นก่อนนอนก็ฉีดสเปรย์กลิ่นลาเวนเดอร์ หรือซื้อเทียนหอม ธูปหอมมาไว้ในห้องนอน ก็จะช่วยให้การพักผ่อนของเรามีประสิทธิภาพขั้นสุด

.

5. "คาโมมายล์" ความเครียดสาเหตุหลักๆ ก็มาจากปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เมื่อคนส่วนใหญ่เกิดความเครียดปัญหาที่จะตามมาคือ ‘นอนไม่หลับ’ คาโมมายล์มีความสามารถในการช่วยเรื่องความผ่อนคลาย และยังช่วยให้การนอนหลับสบายได้เป็นอย่างดี ทีนี้ใครมีปัญหานอนไม่หลับก็ไปจัดคาโมมายล์มานอนดมนะจ๊ะ

.

เป็นไงบ้างจ๊ะ กลิ่นแต่ละกลิ่นหาได้ง่ายๆ ทั้งนั้นเลย แอดทดลองแล้วว่าช่วยให้รู้สึกดีขึ้นจริงๆ นะจ๊ะ แอดชอบดมกลิ่นมะนาวมาก หอมดูเฟรชๆ ดีอ่ะ ชอบๆ จ้าา


ขอบคุณบทความดีๆ จาก https://www.beautyhunter.co.th นะคะ 📷<3




ติดตามข่าวสารหรือสอบถามข้อมูล

โทร. 092-484-1995

bottom of page