top of page

น้ำนมข้าวรวงอ่อน ผลงานวิจัยคนไทยไปได้สวย

Diamond Fresh ถือเป็นตัวอย่างของการพัฒนาสินค้าของเกษตรกรไทยอย่างแท้จริง การเพิ่มมูลค่าสินค้าจากความคิดสร้างสรรค์ และรู้จักต่อยอดทำให้น้ำนมข้าว Diamond Fresh เติบโตอย่างต่อเนื่อง แทนที่เราจะขายข้าวแบบเดิมๆ

จากความพยายามในด้านงานวิจัยต่างๆ และการบากบั่นลงพื้นที่ตรวจสอบแปลงนาเกษตรอินทรีย์ด้วยตนเอง เพื่อสนองเจตนารมย์ที่คุณสมควรได้คิดไว้มากกว่า 3 ปีเต็ม ทำให้เกิดน้ำนมข้าวออร์แกนิคแท้ ตรา Diamond Fresh จากแปลงนาเกษตรอินทรีย์แท้ๆ 100% เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานออร์แกนิคมาครอบครองอย่างภาคภูมิใจ

.

#จุดประกายไอเดียกับมหัศจรรย์ไอเดีย



หากพูดถึงน้ำนมข้าวหลายๆ คนจะอาจจะงงว่าข้าวมีน้ำนมด้วยหรือ?

.

น้ำนมข้าวยาคูคืออะไร?

น้ำนมข้าวยาคู หรือ ฝรั่งเรียก Young Rice Milk

ข้าวยาคู (ข้าวกระยาคู) คือ ข้าวอ่อนระยะประมาณสองถึงสองเดือนครึ่ง ข้าวอ่อนในช่วงนี้จะยังมีน้ำนมอยู่ภายในเปลือกนอก ยังเป็นสีเขียว ซึ่งจะเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ต้องนำมาคั้นสดๆ เมื่อตัดมาใหม่ๆ จะได้ น้ำนมข้าวยาคูเต็มๆ !!

.

คุณ สมควร ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไดมอนด์ เฟรช โกลบอลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวออร์แกนิค ตรา Diamond Fresh ผู้มีความคิดริเริ่มในการคิดค้นนวัตกรรมเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ Organic โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อผลักดันให้เกษตรกรไทยสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ และเพิ่มความมั่นคงให้กับชาวนาท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง



กระแสตอบรับดี สินค้าขายได้ตั้งแต่ยังผลิตไม่เสร็จ การันตีด้วยรางวัลมากมาย จากความพยายามส่งสินค้าตัวอย่างเข้าประกวดทุกเวที และไม่เคยทิ้งโอกาสให้หลุดลอยไปแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะส่งประกวด งานวิจัยเกษตรสากลจากเวทีประเทศเกาหลีที่คว้ารางวัลอันดับ 2 มาได้ ต่อมาก็ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่มีงานวิจัยรองรับที่เป็นอาหาร จาก RICE PLUS AWARD 2018 ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ พลิกโฉมข้าวไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ผ่านมาตราฐานล้นขวดแทบจะไม่มีที่ติดฉลาก ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์ Organic ที่กว่าจะได้แสนลำบากอย่าง IFROM และ มาตรฐาน EC REGULATION จากสหภาพยุโรป พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจาก NIA สวก ล่าสุดพึ่งได้รับสัญลักษณ์เพิ่ม Healthier Choice (ทางเลือกสุขภาพ)



Diamond Fresh เจาะกลุ่มผู้แพ้นมวัวและ คนรักสุขภาพ ปัจจุบันคนหันมารักสุขภาพมากขึ้น Diamond Fresh วิจัยถึงประโยชน์น้ำนมจากรวงข้าวอ่อน คั้นจากเมล็ดข้าวสดๆ หอมกลิ่นข้าว ที่สำคัญคือหวานน้อย และคุณค่าจากรวงข้าวอ่อน คือไม่มีไขมันและสารเคมี มีคุณค่าทางโภชนาการและสารอาหารบริบูรณ์ต่อร่างกายในระดับหนึ่ง

- มีธาตุเหล็ก ไฟเบอร์ บีหนึ่ง บีสอง วิตามินอี

- และที่ยิ่งใหญ่มากที่สุด น้ำนมข้าวมีเกลือแร่

– กลูโคส

– วิตามินอี เหนี่ยวรั้งความแก่ โปรตีน ดูแลการทำงานของร่างกาย และซิ้งค์ ทั้งบำรุงสมอง ป้องกันโรคภูมิแพ้ เพิ่มภูมิคุ้มกัน ขับถ่ายดี

- ลดความมัน ป้องกันการเกิดสิว สารแอนโทไซยานินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ



จากเกษตรกรผู้หลงไหลวิถีแห่งเกษตรอินทรีย์ (Organic) เริ่มจาก Watcharawan GreenFarm ปลูกและขายสินค้าเกษตร Organic มีความต้องการเปลี่ยนแปลงวงการข้าวไทยแบบเดิมๆ คุณสมควร มองเห็นความสำคัญของการสร้างแบรนด์ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่มีอยู่ กล้าปรับภาพลักษณ์เดิมๆ ของข้าวไทย ทุ่มงบประมาณกับการตลาดและสร้างแบรนด์ใหม่ เดินหน้าหาทีมวิจัยนวัตกรรมเกษตรหาคุณประโยชน์จากสินค้าที่มีอยู่แปรรูปน้ำนมข้าวยาคู แปลงโฉมบรรจุใส่ขวดจนเป็นที่มาของน้ำนมข้าวรวงอ่อน Diamond Fresh



หากใครรักออร์แกนิค และชอบสินค้าสุขภาพจากรวงข้าวอ่อนก็เข้ามาติตตามทางนี้ได้เลย !

มหัศจรรย์พร้อมส่งวาปไอเดียดีๆ ไปสู่ต้นทาง

-> FB - https://bit.ly/2YPJ9DN

-> Website - https://bit.ly/2FTZ5fk



ติดตามข่าวสารหรือสอบถามข้อมูล

#มหัศจรรย์ไอเดีย

โทร. 092-484-1995

E-mail: mahasajan.idea@gmail.com

Website: https://www.mahasajan.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ideamahasajan/

Instagram: https://bit.ly/2DrUdhS

Line@ Click: https://bit.ly/2sz0W31

bottom of page