top of page

แบรนด์ของคุณควรใช้เอเจนซี่แล้วหรือยัง ?



ในทุกวันนี้แบรนด์ต่าง ๆ นิยมให้เอเจนซี่เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยดูแลการโฆษณาและวางกลยุทธ์การตลาดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะหลายแบรนด์เริ่มค้นพบว่าการลงมือทำเองทั้งหมดอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีเสมอไป แถมยังเป็นงานที่กินเวลามาก และยังไม่ใช่ Core Bussiness ที่ตัวเองคุ้นเคยอีกต่างหาก แต่ว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าแบรนด์ของเราควรใช้บริการเอเจนซี่แล้วหรือยัง ?


การขาดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน


หากพบว่าทีมของคุณไม่มีความเชี่ยวชาญพอที่จะทำการตลาดได้เองอย่างมืออาชีพ ไม่ว่าจะขาดประสบการณ์ ความรู้ความเข้าใจในสายงาน และเทรนด์การตลาดที่อัปเดตตัวเองอยู่เสมอ เพราะแบรนด์ของคุณไม่มีความจำเป็นขนาดนั้นที่จะต้องจ้างฝ่ายการตลาดแบบจริงจังมาช่วยดู ยกตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการทำ Branding ให้ชัดเจนบนโลกออนไลน์ แต่ไม่สามารถที่จะสื่อสารผ่านคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากเพียงพอ หรือ Artwork ที่มีความสวยงามและดึงดูดความนใจได้ เอเจนซี่ก็น่าจะเป็นคำตอบที่คุณต้องการ


ต้นทุนอาจจะสูงเกินไป


ต้นทุนในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่ต้นทุนเงินที่คุณจะต้องลงไปเพื่อจ้างทีมที่มีความสามารถเพียงอย่างเดียว แต่หมายรวมถึงต้นทุนของแรงงานที่จะต้องเสียเวลาไปกับการทำงานอีกด้วย เช่น การติดต่อขอเช่าป้ายโฆษณาหลาย ๆ ที่ คุณอาจจะต้องใช้เวลาไปมากกับการติดต่อมากมายหลายสถานที่ แต่เอเจนซี่สามารถทำให้คุณได้ทั้งหมดในระยะเวลาที่สั้นกว่า บางครั้งบางทีเอเจนซี่ก็อาจจะได้ดีล หรือแพ็คเกจในราคาที่ถูกกว่าแบรนด์ติดต่อไปเองอีกด้วย


แรงงานทำงานที่ไม่ถนัด


ถ้าหากบริษัทของคุณไม่ใช่บริษัทเกี่ยวกับการตลาดหรือการโฆษณาโดยตรงแล้วล่ะก็ คุณก็อาจจะต้องเจียดเวลาของพนักงานในตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคยกับงานหรือลงทุนจ้างทีมที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งอาจจะต้องมีต้นทุนที่สูงกว่า และไม่สามารถมั่นใจถึงผลลัทธ์ที่ต้องการได้ ทางออกที่ดีก็คือการจ้างเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้วเข้ามาช่วยในการดูแล เพราะการจ้างทีมอาจจะเป็นการผูกมัดต้นทุนในระยะยาว แต่การจ้างเอเจนซี่คือการลงทุนในระยะสั้นที่คุณสามารถควบคุมเองได้


ผลลัพธ์ของงานไม่เป็นไปตามที่ต้องการ


หากว่าธุรกิจของคุณดำเนินงานมาสักพักแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ที่คุณคาดหวัง หรือคุณอาจจะต้องการขยายกิจการให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่การวางกลยุทธ์ในแบบเดิม ๆ อาจะไม่ได้ผลลัพธ์เท่าที่ต้องการ การจ้างเอเจนซี่เข้ามาช่วยเหลือก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เช่น การจ่ายเงินเพื่อทำโฆษณาบน Social Media มาระยะหนึ่งแล้วแต่ยังไม่ได้ผล การจ้าง Digital Agency ก็จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าและคุ้มกับต้นทุนที่จ่ายไปมากกว่า


เหล่านี้คือคำตอบของคำถามว่า “เราควรใช้บริการเอเจนซี่แล้วหรือยัง?” เพราะต้องยอมรับว่าไม่มีอะไรในโลกนี้ที่คุณสามารถทำเองได้อย่างผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด การลงทุนจ้างเอเจนซี่มาช่วยดูแล และวางกลยุทธืการทำการตลาดให้คุณ ก็าอาจจะส่งผลลัพธ์ที่คุณต้องการได้เลย ในระยะเวลาที่สั้นกว่าการสร้างทีมและลองผิดลองถูกเอง


#เอเจนซี่ #โฆษณา #นักสร้างกลยุทธ์ #แบรนด์ของคุณควรใช้เอเจนซี่แล้วหรือยัง


bottom of page