top of page

นักการตลาดจะทำอย่างไร เมื่อ ChatGPT ทำได้ขนาดนี้ !


ChatGPT คืออีกหนึ่ง AI Chatbot ที่มาพร้อมกับศักยภาพการตอบคำสุดล้ำ โดยคุณสามารถหาคำตอบได้เกือบทุกอย่างในทุกเรื่องที่อยากรู้

แล้วในด้านการตลาดออนไลน์ล่ะ ChatGPT สามารถช่วยหรือแนะนำอะไรได้บ้าง?

.

ด้าน Chatbots ใช้โมเดลที่เป็น ChatBot คล้ายกับ ChatGPT เข้ามาช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ เช่นการตอบคำถามของลูกค้า การพูดคุยกับลูกค้าผ่านระบบชุดคำอัตโนมัติ

การมีสิ่งนี้จะช่วยเสริมการบริการของธุรกิจคุณดียิ่งขึ้น

.

ด้านการสร้างเนื้อหา สามารถใช้ ChatGPT เพื่อสร้างเนื้อหาคุณภาพสูง ดึงดูดใจ และโน้มน้าวใจ เช่น คำอธิบายผลิตภัณฑ์ และบทความที่ใช้โพสต์บนโซเชียลมีเดีย

ซึ่งสามารถใช้กระตุ้นการเข้าชมและเพิ่มความสนใจให้ธุรกิจคุณได้

.

ด้านข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า สามารถใช้ ChatGPT เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าโดยเจาะลึกถึงคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ เช่น ความต้องการ และความพึงพอใจ ซึ่งสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้นำมาสร้างแคมเปญทางการตลาดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

.

ด้านพฤติกรรมของลูกค้า สามารถใช้ ChatGPT สร้างประสบการณ์ทางการตลาดใหม่ๆ ให้กับลูกค้า โดยใช้การวิเคราะห์จาก AI เพื่อแนะนำและกำหนดเนื้อหาที่น่าสนใจใหเข้ากับพฤติกรรมของลูกค้ามากที่สุด

.

โดยรวมแล้ว ChatGPT เข้ากับช่องการตลาดออนไลน์ได้อย่างมาก มีศักยภาพในการเข้าถึงลูกค้าของลูกค้า อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่จะนำมาสู่ผลลัพธ์ของธุรกิจที่ดีที่สุดในอนาคต

.

อ่านมาถึงตอนนี้หลายคนน่าจะสงสัยกันบ้างแล้ว ว่าเจ้า ChatGPT มีความสามารถที่ใช้งานได้จริงมากแค่ไหนกันเชียว ? แล้วทำไมยักษ์ใหญ่วงการไอทีทั้งหลายต้องรีบปล่อย Chatbot AI ออกมาแข่ง ไม่ว่าจะเป็น Bard ของ Google หรือ Ernie Bot จากทางฝั่งจีนของบริษัท Baidu

.

.

.

และใช่ครับบทความทั้งหมดที่คุณได้อ่านนี้คือ บทความที่ ChatGPT เป็นผู้เขียนขึ้นมา

bottom of page