top of page

สรุปมาให้ ! 5 เทรนด์ สร้างแบรนด์ 2023


การสร้างตัวตนของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในโลกโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด มีความสำคัญมากอย่างที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง เพราะด้วยเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ความชอบของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

.

จึงเป็นสิ่งสำคัญที่แบรนด์ต้องหันมาปรับตัวเพื่อสร้างความโดดเด่น แปลกใหม่ ดึงดูดคนอยู่เสมอด้วย ซึ่งสามารถทำได้จากการอัปเดตเทรนด์และข่าวสารที่กำลังมาแรงเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ เพราะสิ่งนี้จะสร้างความได้เปรียบและสร้างโอกาสในการเติบโตใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจของคุณ

.

มาดูกันเลยว่า 5 เทรนด์การสร้างแบรนด์ในปี 2023 ที่กำลังเป็นที่นิยมนั้นมีอะไรบ้าง


1. Daring Nostalgia พาแบรนด์กลับสู่ความคิดถึงในอดีต

.

การสร้างแบรนด์ที่พาย้อนกลับไปในในอดีตเก่า ๆ โดยอาจจะเป็นการออกแบบสินค้า หรือบริการที่พบเห็นและเมื่อใช้แล้วทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลาอีกครั้ง

.

ซึ่งในปัจจุบันเทรนด์นี้ก็มีให้เห็นทั้งในด้านของการแต่งตัว Style “Y2K” หรือว่าจะเป็นภาพยนต์ที่เล่าเรื่องในยุคของคน 90s ในประเทศไทยอย่างเรื่อง”เธอกับฉันกับฉัน”ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

.

ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้แบรนด์คุณ สร้างความผูกพันกับลูกค้าได้โดยใช้เวลาไม่นาน



2. Outstanding uses of color สร้างการจดจำแบรนด์ด้วยสี

.

อีกหนึ่งเอกลักษณ์และสร้างที่จดจำให้แบรนด์ได้ดีก็คือการใช้ ”สี”

ซึ่งไม่ใช่สีอะไรก็ได้

.

เพราะเทรนด์ในปัจจุบันนี้ผู้คนมักให้ความสนใจกับแบรนด์ที่ใช้สีสัน ฉูดฉาดมองแล้วสะดุดตา เช่นการนำแม่สีอย่างสีแดง สีน้ำเงิน และสีเหลือง หยิบขึ้นมาใช้มากขึ้น

.

โดยสาเหตุที่ใช้สีที่สดใสมาเล่นกับแบรนด์ไม่เพียงแต่จะช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำง่ายขึ้น แต่ยังช่วยดึงดูดสายตาผู้คน ในเวลาที่แบรนด์ขึ้นแสดงบนจอดิจิทัล และป้ายโฆษณาได้อีกด้วย



3. Pushing Design Boundaries ออกแบบแบรนด์ให้มากกว่าที่เคย

.

องค์ประกอบที่สำคัญของการทำแบรนด์นอกจากสีแล้ว คงหนีไม่พ้นเรื่องของการดีไซน์ เพราะว่ายิ่งเราสร้างดีไซน์สิ่งที่แปลกใหม่มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสที่จะให้คนสนใจในแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น

.

อย่างกระแสการออกแบบ Anti-Design ที่ความแปลกใหม่ แหวกแนว

และที่สำคัญสามารถออกแบบได้ตามอิสระ ในทุกรูปแบบความชอบ

ลงดีไซน์ของแบรนด์

.

ซึ่งตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของแบรด์ได้เป็นอย่างดี ทำให้แบรนด์มีความสดใหม่ ทันสมัยและสร้างการจดจำที่ดีได้ขึ้นด้วย



4. Humanized Brands แบรนด์ที่เข้าใจความเป็นมนุษย์

.

การสร้างตัวตนของแบรนด์ให้สื่อและเข้าใจถึงความเป็นมนุษย์ให้มากที่สุด ซึ่งสิ่งนี้ก็จะทำให้ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการรับรู้ถึงความอบอุ่น ความห่วงใย และความจริงใจที่แบรนด์มอบให้

.

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำประโยชน์เพื่อสังคม การให้เกียรติและเคารพในเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ และประเด็นต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคนส่วนรวม

.

และเมื่อแบรนด์มีสิ่งนี้ก็จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์และคุณค่าให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้นไปด้วย



5. New Eco สร้างแบรนด์รักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

.

ยิ่งนับวันผู้คนก็ยิ่งหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทำให้การสร้างแบรนด์ที่รักษ์โลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นก็ยังคงเป็นที่ต้องการอยู่ในปัจจุบัน

.

และสิ่งสิ่งที่ทำให้เทรนด์นี้น่าสนใจคือการ ออกแบบตัวแบรนด์ที่มีเน้นการใช้พื้นที่สีขาวและเน้นตัวหนังสือที่ แน่น กระชับ สร้างความหนักแน่น หรือที่เรียกว่า Less is more

.

ใครมองเห็นก็จะรับรู้ทันทีว่าเป็นแบรนด์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

bottom of page