top of page

ในรอบ 113 ปี ! L'Oreal พลิกโฉมสโลแกนใหม่ “คุณค่าที่เราทุกคนคู่ควร” สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ




หากจะพูดถึง L’Oreal หลายคนอาจจะทราบดีว่าบริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่จากประเทศฝรั่งเศส มีภาพจำกับสโลแกน “คุณค่าที่คุณคู่ควร” ซี่งถูกใช้มายาวนานกว่า 113 ปี ด้วยความที่ L’Oreal เป็นแบรนด์ระดับโลกที่อยู่กับคนไทยมายาวนานด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่ดีมีและมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาจำหน่ายเสมอ ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่เคยตกเทรนด์เลย ทำให้ L’Oreal เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นและไว้วางใจ

.

ปัจจุบันโลกของเราไม่ได้มีเพียงเพศหญิงและเพศชายเท่านั้นแต่มีความหลากหลายทางเพศสภาพมากขึ้น ทำให้แบรนด์ชั้นนำของโลกหลายแบรนด์ออกมาแสดงจุดยืนด้านความหลากหลายทางเพศสภาพและความเท่าเทียมทางเพศมากขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นจะลบค่านิยมเดิม ๆ ว่าผู้ชายแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องปกติ ให้กลายเป็นเราทุกคนสามารถแต่งหน้าได้และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเองเท่าที่ต้องการ และให้พื้นที่กับผู้ชายที่รักการแต่งหน้าถูกนำเสนอในวงกว้าง

.

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา Maybelline ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกเลือกใช้ Manny Mua มาเป็น Brand Ambassador ซึ่งสร้างความแปลกใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเพราะหลายคนยังรู้สึกว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องของผู้หญิง ที่ผ่านมาจึงมีการใช้ดาราหรือนางแบบชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์เท่านั้น เราจึงไม่ค่อยจะได้เห็นแบรนด์เครื่องสำอางค์นำเสนอภาพของผู้ชายที่แต่งหน้าบนสื่อกระแสหลักมากนัก และในปีนี้ L’Oreal แบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งของโลก ที่ผลิตเครื่องสำอางมากกว่า 500 รายการออกสู่ตลาดสำหรับผู้หญิง ก็ตระหนักได้ว่าเครื่องสำอางก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเพศชายด้วย

.

ทำให้มีการออกผลิตภัณฑ์ความงามสำหรับผู้ชายออกมาด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Men Expert ซึ่งก็ได้รับความสนใจและความต้องการเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Beauty Balm, Colour Corrector Creams, Mascara, Foundation, Bronzers และ Concealers ทำให้มีอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้ชายสูงกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ของผู้หญิงตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา

.

ปัจจุบัน L’Oreal ได้พลิกโฉมสโลแกนใหม่ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น และพยายามสื่อว่าความงามเป็นเรื่องของทุกเพศ ด้วยสโลแกนที่ว่า “คุณค่าที่เราทุกคนคู่ควร”

.

นับเป็นการพลิกโฉมสโลแกนครั้งแรกในรอบ 113 ปี จากสโลแกนเดิมที่ใช้มายาวนานตั้งแต่ปี 1971 เรียกได้ว่า L’Oreal เป็นตัวอย่างแบรนด์ที่มีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้


bottom of page